NovaEdu - Giáo dục đến từ tương lai
Hotline: 0963 595 319 |

NovaEdu 30/09/2020 1352

SÁCH VỀ KHÁM PHÁ BẢN THÂN

Bạn luôn tự hỏi bản thân mình là ai? Mình có tính cách gì? Mình thật sự mong muốn gì? 5 đầu sách về khám phá bản thân mình dưới đây sẽ giúp bạn có được câu trả lời thỏa đáng nhất.

Sách về khám phá bản thân

Bạn luôn tự hỏi bản thân mình là ai? Mình có tính cách gì? Mình thật sự mong muốn gì? 5 đầu sách về khám phá bản thân mình dưới đây sẽ giúp bạn có được câu trả lời thỏa đáng nhất.

1. Ai Rồi Cũng Qua Để Không Hối Hận

Đứng đầu 5 cuốn sách về khám phá bản thân chính là cuốn “ Ai rồi cũng qua - để không Hối Hận” của tác giả Đỗ Mạnh Hùng & Đỗ Thuỳ Dung.

Là cuốn cẩm nang hướng nghiệp mới được ra mắt nhưng đã nhận được sự đón nhận rất nồng nhiệt của các bậc phụ huynh cũng như các bạn học sinh – những ai đang mông lung trước ngã rẽ cuộc đời. 

Định vị bản thân bắt nguồn từ việc khám phá và thấu hiểu những giá trị cốt lõi của bản thân, hiểu rõ điểm mạnh, điểm yếu, mong muốn cũng như sở thích của mình để đưa ra hướng đi tiếp theo phù hợp.

Đặc biệt đây là cuốn sách ID hướng nghiệp đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam có sự kết hợp giữa sách truyền thống và công nghệ. Sự kết hợp hoàn hảo giữa sách và hệ thống hướng nghiệp toàn diện Nova Eguide giúp các bạn hiểu rõ bản thân mình. 

Các bạn sẽ được tham gia các bài test tính cách online giúp bạn trả lời được các câu hỏi mà mình muốn tìm kiếm bấy lâu: Mình là ai? Tính cách thật sự của mình là gì? Mình thật sự mong muốn gì?...

Đây chính là cuốn sách khám phá bản thân hay nhất và đừng bỏ lỡ nó nhé.

 

2. Đánh Thức Con Người Phi Thường Trong Bạn – Anthony Robbins

Qua “Đánh Thức Con Người Phi Thường Trong Bạn” tác giả có một nguyện vọng là “mong sao nó sẽ "trở thành một tiếng gọi lay tỉnh, thách thức những ai vẫn còn nhiệt tâm với cuộc sống, giúp họ khai thác nguồn sức mạnh mà Tạo hóa đã ban tặng.”

Để viết được cuốn sách này, Anthony Robbins đã theo đuổi, nghiên cứu những gì mà ông xem như là những nguyên tắc nền tảng tạo ra sự thay đổi bền vững. Bạn đọc sẽ được hiểu rõ về chúng và cách áp dụng trong quyển sách này, ông cũng muốn chia sẻ với bạn đọc 3 nguyên tắc, cũng là 3 bước cơ bản có thể áp dụng ngay để thay đổi cuộc đời mình. Những nguyên tắc này tuy rất đơn giản, song lại hết sức hiệu quả nếu được vận dụng thành thục.

1. Nâng tầm bản thân

2. Thay đổi niềm tin hạn hẹp về bản thân

3.Thay đổi chiến lược

Và quan trọng hơn, bạn tập trung làm chủ 5 khía cạnh trong cuộc sống mà Anthony Robbins tin là ảnh hưởng tới chúng ta nhiều nhất:

1. Làm chủ cảm xúc

2. Làm chủ cơ thể

3. Tạo dựng và duy trì mối quan hệ

4. Quản lý tài chính

5. Làm chủ thời gian

Khi đọc cuốn sách, độc giả sẽ phát hiện ra những lý do khiến mình luôn tiếp tục hành động theo thói cũ, và tác nhân gây ra những cảm xúc mà ta thường gặp nhất. Tiếp theo, bạn sẽ được hướng dẫn từng bước để xác định những cảm xúc nào củng cố thêm sức mạnh, cảm xúc nào triệt tiêu động lực tinh thần, và cách tận dụng cả hai loại theo hướng có lợi nhất để xúc cảm không còn là chướng ngại, mà thay vào đó sẽ trở thành một công cụ đắc lực hỗ trợ bạn phát huy tối đa tiềm năng của mình và "người khổng lồ" trong bạn nhất định sẽ được đánh thức.

Đây đáng là cuốn sách khám phá bản thân hay mà độc giả không thể bỏ lỡ chúng.

 

3. Tìm Lại Cái Tôi Đã Mất - Trình Chí Lương

“Tìm Lại Cái Tôi Đã Mất” - có lẽ qua cái tên bạn cũng có thể hiểu được phần nào nội dung của cuốn sách.

Tìm Lại Cái Tôi Đã Mất sẽ giúp độc giả tìm kiếm được tìm kiếm bí mật ẩn giấu phía sau cái thế giới mà ta cho là lẽ đương nhiên, tìm kiếm kẻ tội đồ khiến chúng ta đau khổ và tầm thường, tìm lại sức mạnh to lớn của bản thân mà chúng ta đã đánh mất.

Nếu bây giờ bạn cảm thấy rất vui vẻ, cuốn sách này sẽ giúp bạn nhận ra bạn có thật sự vui vẻ hay không.

Nếu bạn biết mình muốn gì, cuốn sách này sẽ khiến bạn nhìn rõ hơn, đó có phải là thứ mà bạn thật sự mong muốn hay không.

Nếu bạn biết mình thật sự muốn gì, cuốn sách này sẽ hướng dẫn làm thế nào để có được thứ bạn muốn.

Nếu bạn không vui vẻ, cũng không biết mình muốn gì, cuốn sách này sẽ chỉ ra con đường “huyết mạch” dẫn bạn đến với cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc.

Khi lật giở từng trang trong cuốn sách này, chúng ta sẽ phát hiện đằng sau những câu trả lời mà chúng ta hoàn toàn tin tưởng lại ẩn chứa những sự thật không ngờ tới. Cuốn sách dành tặng cho những người đang cảm thấy mơ hồ, cùng bạn cứu vãn cuộc đời không vui vẻ!

Đây đáng là cuốn sách khám phá bản thân hay mà độc giả không thể bỏ lỡ chúng.


 

  1. Keep Calm – Bạn Chỉ Sống Có Một Lần

Đời người ngắn lắm, chúng ta có thể chỉ sống được một lần nên hãy sống sao cho trọn vẹn và xứng đáng. Bạn phải sống vui vẻ lạc quan, sống một cuộc sống hạnh phúc và ý nghĩa nhất.

Cuốn sách là những câu chuyện, câu nói hay tích cực. Thông qua đó, tác giả hy vọng rằng mình sẽ truyền cảm hứng cho độc giả hành động và ước mơ, cho chúng ta hiểu và trân trọng những điều đang có trong hiện tại và sống hết mình với nó, trọn vẹn với từng ngày, từng phút giây mình có được và hài lòng với lựa chọn của mình. 

Mỗi lựa chọn cho ta một kinh nghiệm, một giá trị, lựa chọn khác nhau sẽ cho kết quả khác nhau nhưng cuối mỗi ngày, cũng là mỗi bước chân đi, ta lại rút ra cho mình một bài học, giá trị cuộc sống giản dị vậy và nhưng có phải ai cũng biết tận hưởng đâu. Sống một cuộc đời có nghĩa, thì chỉ cần một lần là đủ…

Một cuốn sách khám phá bản thân mà độc giả không nên bỏ lỡ khi mình đang chùn bước trước khó khăn để đến với ước mơ.

 

5. Sức Mạnh Của Tĩnh Lặng - Eckhart Tolle

Cuối cùng trong 5 cuốn sách khám phá bản thân chín là cuốn Sức Mạnh Của Tĩnh Lặng của tác giả Eckhart Tolle.

Là tác phẩm tâm linh rất ngắn gọn nhưng sâu sắc của Eckhart Tolle - người  được The New York Times bình chọn là một trong những tác giả có sách bán chạy nhất. Đây là một cuốn sách hữu ích và thiết thực cho những ai muốn tiếp xúc với bản chất sâu lắng, trong sáng và chân thật trong con người mình.

Cuốn sách có thể giúp bạn vun bồi sự vững chãi, khả năng trầm lắng ở tâm hồn bên ngoài đang xảy ra những biến động gì đi nữa. Sức mạnh của tĩnh lặng có thể giúp bạn vượt qua những tình huống thử thách trong đời sống cá nhân và tiếp xúc được với một chiều không gian yên tĩnh và an bình ở bên trong. Cuốn sách sẽ giúp cho bạn khả năng lắng nghe sự tĩnh lặng ở trong bạn để có thể tìm ra lời giải cho những câu hỏi lớn mà bạn từng thao thức.

Sức mạnh của tĩnh lặng có thể giúp bạn rũ bỏ hết những khó khăn, hiểu lầm, vun bồi lại những quan hệ thân thiết trong đời mình, vượt lên trên những thói quen xưa cũ, những cách hành xử tiêu cực, thay đổi quan hệ của bạn với mọi người và với cuộc đời.

 

Hy vọng với 5 cuốn sách khám phá bản thân mà NovaEdu giới thiệu sẽ giúp các bạn độc giả tìm được chính mình, giúp các bạn tìm được ước mơ, hoàn thành nó và đi tới thành công.

--------------

Nova Eguide - Đột phá tư duy, định hướng toàn diện

 

 

Bình luận bài viết