NovaEdu - Giáo dục đến từ tương lai
Hotline: 0963 595 319 |

NovaEdu 17/10/2020 2544

SINH VIÊN NÊN ĐỌC SÁCH GÌ? - SÁCH HAY CHO SINH VIÊN

Sinh viên nên đọc sách gì? - Sách hay cho sinh viên sẽ gợi ý cho các bạn sinh viên về những cuốn sách hay, giúp các bạn bổ sung kiến thức cũng như các kỹ năng mà bạn không được học trên ghế giảng đường.

1. Sức Mạnh Của Thói Quen – Charles Duhigg
Cuốn sách đứng đầu trong danh sách Sinh viên nên đọc sách gì? là cuốn Sức Mạnh Của Thói Quen của Charles Duhigg.

Tên của cuốn sách cũng chính là nhắc nhở về các thói quen, lối sống thường nhật của mọi người đặc biệt là giới trẻ hiện nay.

Bạn có biết những hành động thường ngày của bạn xuất phát đa phần từ thói quen? 
Bạn có biết thói quen sẽ ảnh hưởng đến tương lai thành công hoặc thất bại?
Vậy thói quen nào mới giúp bạn thành công?...

Đáp án của những câu hỏi trên nằm trong cuốn sách này. Sức Mạnh Của Thói Quen sẽ nhấn mạnh về sức mạnh của thói quen tốt, đó chính là chìa khóa thành công. 

Sức mạnh của Thói quen

Nội dung gói gọn chỉ 3 phần, quyển sách này sẽ cho cái nhìn toàn diện về thói quen không chỉ cá nhân, tổ chức mà là của toàn xã hội. Qua đó đưa ra những lời khuyên để vận dụng và phát triển thói quen tốt thường xuyên để thành công.

2. Ai Rồi Cũng Qua Để Không Hối Hận

Một cuốn sách đang được rất nhiều độc giả quan tâm hiện nay, “Ai rồi cũng qua - Để không hối hận” là cuốn sách phù hợp đọc khi bạn là một người chưa xác định được phương hướng của chính bản thân mình.

Nội dung cuốn sách là những bài học quý giá được rút ra từ nhiều năm kinh nghiệm thực tiễn của tác giả. Trang bị đầy đủ các kiến thức, kỹ năng cần thiết giúp các bạn tự khám phá chính bản thân mình, tự tin bước đến tương lai. 

Song song với các nội dung bài học có trong sách,  “Ai rồi cũng qua - Để không hối hận” còn có những bài học bổ ích giúp độc giả hiểu rõ ràng và chính xác mình cần phải làm gì để có thể thành công trong kho tư liệu sách ID trên Hệ thống Hướng nghiệp Online Nova Eguide.

Ai rồi cũng qua Để không hối hận

Cuốn sách sẽ giúp bạn hiểu sâu sắc các giá trị sống, hiểu rõ được chính bản thân và nắm chắc hướng đi trong tương lai. Một cuốn sách mà tôi khẳng định là hay nhất trong danh sách Sinh viên nên đọc sách gì? -  Sách hay cho sinh viên. 

3. Tư Duy Nhanh Và Chậm – Daniel Kahneman
Một cuốn sách mà các bạn sinh viên không thể bỏ lỡ trong danh sách Sinh viên nên đọc sách gì? -  Sách hay cho sinh viên là cuốn Tư Duy Nhanh Và Chậm của Daniel Kahneman.

Bạn là người “trông mặt bắt hình dong” hay là một người cẩn thận, chậm rãi trong tư duy? Đó cũng chính là 2 lối tư duy sẽ được bàn sâu trong quyển sách này. Kahneman gọi 2 lối tư duy này là hệ thống 1 và hệ thống 2. 

Hệ thống 1, còn gọi là cơ chế nghĩ nhanh, tự động, thường xuyên được sử dụng, cảm tính, rập khuôn và tiềm thức. Hệ thống 2, còn gọi là cơ chế nghĩ chậm, đòi hỏi ít nỗ lực, ít được sử dụng, dùng logic có tính toán và ý thức. Trong một loạt thí nghiệm tâm lý mang tính tiên phong, Kahneman và Tversky chứng minh rằng, con người chúng ta thường đi đến quyết định theo cơ chế nghĩ nhanh hơn là nghĩ chậm. 

Phần lớn nội dung của cuốn sách chỉ ra những sai lầm của con người khi suy nghĩ theo hệ thống 1. Kahneman chứng minh rằng chúng ta tệ hơn những gì chúng ta tưởng: đó là chúng ta không biết những gì chúng ta không biết!

Tư Duy Nhanh Và Chậm – Daniel Kahneman

4. Tuần Làm Việc 4 Giờ  – Timothy Ferriss
Tiếp theo trong danh sách Sinh viên nên đọc sách gì? -  Sách hay cho sinh viên là quyển Tuần Làm Việc 4 Giờ của Timothy Ferriss.

Cuốn sách  đã gây tiếng vang cũng như những sự tranh luận không hồi kết. Nhưng phải nói rằng đây là một trong những quyển sách có sức ảnh hưởng nhất hiện nay nếu bạn đang ngập đầu trong việc học hoặc công việc và muốn tìm một lối thoát.

Quyển sách này sẽ chỉ ra rằng bạn không cần phải làm việc 8 tiếng đồng hồ nặng nhọc, mà thay vào đó bạn hoàn toàn có thể tạo ra nguồn thu nhập đầy đủ dù chỉ làm việc 4 giờ mỗi tuần nếu biết cách quản lý thời gian, các mục tiêu cũng như thứ tự ưu tiên các công việc hợp lý.

Top 5 Cuốn Sách Quản Lý Thời Gian Nên Đọc Để Thành Công - Mindalife

Tuần Làm Việc 4 Giờ  – Timothy Ferriss

Bạn sẽ được chia sẻ bí quyết làm việc mà tác giả gói gọn trong chữ DEAL tương ứng với bốn bước:
D: Definition (Xác định)
E: Elimination (Loại bỏ) 
A: Automation (Tự động hóa) 
L: Liberation (Tự do) 


5. Món Quà Của Sự Không Hoàn Hảo – Brene Brown

Cuối cùng trong danh sách Sinh viên nên đọc sách gì? -  Sách hay cho sinh viên chính là cuốn Món Quà Của Sự Không Hoàn Hảo của Brene Brown.

Món Quà Của Sự Không Hoàn Hảo bàn đến rất nhiều chủ đề đáng quan tâm như yêu thương bản thân, chấp nhận chính mình, biết ơn cuộc sống và sống Toàn Tâm Toàn Ý.

Trải qua sai lầm trong cuộc sống hẳn khó, nhưng không thể khó bằng việc cố trốn tránh nó. Chấp nhận những khiếm khuyết của bản thân là điều mạo hiểm, nhưng nó không nguy hiểm bằng việc bạn chối bỏ tình yêu thương, cảm giác được chấp nhận cũng như niềm vui sướng - chính những trải nghiệm đó tạo nên chúng ta, những cá thể rất người và rất dễ tổn thương. Chỉ khi chúng ta đủ dũng khí dấn thân khám phá góc tối tâm hồn mình, chúng ta mới khơi dậy được sức mạnh của nguồn sáng diệu vợi trong mỗi cá nhân.

Trong Món Quà Của Sự Không Hoàn Hảo, Brené Brown - chuyên gia hàng đầu nghiên cứu về sự hổ thẹn, sống thật và sự đón nhận, sẽ chia sẻ với bạn 10 nguyên tắc tạo nên sức mạnh của cuộc sống.

Review Sách] “Món Quà Của Sự Không Hoàn Hảo”: Sống Một Cuộc Đời Toàn Tâm  Toàn Ý - YBOX

Món Quà Của Sự Không Hoàn Hảo – Brene Brown

Hy vọng với 5 cuốn sách trên sẽ trả lời thỏa đáng cho câu hỏi sinh viên nên đọc sách gì? của các bạn trẻ đặc biệt là các bạn  sinh viên.

Bình luận bài viết