NovaEdu - Giáo dục đến từ tương lai
Hotline: 0963 595 319 |

NovaEdu 06/04/2021 1142

Review ngành thiết kế đồ họa

Thiết kế đồ họa đang là một trong những lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ hiện nay bởi mức lương cao và khả năng làm việc ở bất kỳ đâu. Hôm nay Nova Eguide sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về ngành nghề này nhé!

1. Thiết kế đồ họa là gì?

Thiết kế đồ họa là một chuyên ngành thuộc về mỹ thuật. Trong đó danh từ "đồ họa" để chỉ những bản vẽ được hiển thị trên một mặt phẳng (đa chất liệu), và động từ "thiết kế" bao hàm ý nghĩa kiến thiết, sáng tạo. Từ đó có thể hiểu, "thiết kế đồ họa" là kiến tạo một hình ảnh, một tác phẩm lên một bề mặt chất liệu nào đó, mang ý nghĩa nghệ thuật nhằm mục đích trang trí, làm đẹp, phục vụ nhu cầu con người.

nova
Thiết kế đồ họa là gì?

Ngày nay, thiết kế đồ họa đã trở thành một ngành dịch vụ quan trọng, có ảnh hưởng lớn đến hầu hết các ngành nghề khác trong xã hội. Ý nghĩa của khái niệm thiết kế đồ họa giờ đây thường được hiểu là tạo ra những hình ảnh như logo, quảng cáo, trang trí trên đồ vật, quần áo vải vóc... dưới sự trợ giúp của máy vi tính. 

2. Những yếu tố phù hợp với ngành thiết kế đồ họa

Thiết kế đồ họa là một công việc sáng tạo không ngừng đối với màu sắc và hình ảnh, bạn sẽ phù rất phù hợp với ngành này nếu như có các tố chất sau:

  • Khả năng sáng tạo trong khuôn khổ: sáng tạo là yếu tố không thể thiếu trong ngành thiết kế đồ họa, tuy nhiên thì bạn cần phải biết tiết chế cũng như thay đổi theo sự điều chỉnh của quản lý cũng như khách hàng.
  • Yêu thích màu sắc và có óc thẩm mỹ: để có thể tạo ra sản phẩm thu hút thì yếu tố thẩm mỹ là không thể thiếu được, bạn sẽ cần phải biết cách sử dụng màu sắc sao cho mang lại hiệu quả tốt nhất cho sản phẩm.
  • Có khả năng chịu áp lực cao: một công việc thiên về sáng tạo sẽ không hề nhàn hạ, bạn sẽ phải chuẩn bị tinh thần chịu áp lực mỗi khi bí ý tưởng cũng như phải chạy deadline đến tận nửa đêm nếu khách hàng không hài lòng với sản phẩm.
  • Tinh thần học hỏi không ngừng: nghệ thuật không bao giờ đứng yên mà luôn luôn thay đổi, nếu như muốn tồn tại và phát triển trong thiết kế đồ họa  thì bạn phải không ngừng nỗ lực học hỏi cái mới.

3. Cơ hội việc làm của thiết kế đồ họa

Cơ hội về việc làm và môi trường làm việc luôn là một vấn đề được quan tâm khi học sinh đưa ra quyết định chọn nghề.

Các vị trí của ngành thiết kế đồ họa?

Thiết kế đồ họa là một ngành trải rộng trên nhiều lĩnh vực, khi tốt nghiệp ngành thiết kế đồ họa bạn có thể lựa chọn nhiều vị trí công việc như:

  • Chuyên viên thiết kế tại các công ty quảng cáo
  • Làm việc tại các nhà xuất bản hoặc nhà soạn báo
  • Làm việc cho các công ty trong lĩnh vực in ấn
  • Làm việc cùng bộ phận Marketing tại các công ty thuộc nhiều lĩnh vực với vị trí thiết kế quảng cáo, xây dựng nhận diện thương hiệu
  • Làm việc với các công ty nước ngoài bằng các dự án làm tự do trên các trang web freelance

4. Mức lương của ngành thiết kế đồ thị

Cũng như các ngành nghề khác, mức lương của ngành thiết kế sẽ dựa vào năng lực của bạn, năng lực đó được đo bằng kiến thức, kỹ năng thiết kế và sự tâm huyết với nghề.

Để có thể tiến bộ nhanh trong ngành thiết kế đồ họa, bạn cần sự chăm chỉ, nỗ lực và ham học hỏi. Bên cạnh đó bạn cũng cần có trách nhiệm với công việc và nhiệt huyết trong nghề nghiệp để có thể đạt được vị trí và mức lương mong muốn.

Trung bình mức lương của một sinh viên thiết kế đồ họa mới ra trường vào khoảng 8 - 10 triệu đồng, mức lương đó có thể tăng lên tùy theo số lượng công việc cũng như năng lực của bạn.

Trên các trang web tuyển dụng Việt Nam nổi tiếng như Vietnamwork, mức lương đề xuất của các nhà tuyển dụng khá cao, từ 12 - 15 triệu đồng cho nhân viên đã có một vài năm kinh nghiệm.

Với những thông tin trên, Nova Eguide hy vọng đã cung cấp cho các bạn cái nhìn tổng quan hơn về thiết kế đồ họa. Nếu muốn biết thêm thông tin gì, các bạn hãy comment bên dưới để chúng mình biết nhé!

-----------------------------------

Công ty Cổ phần Công nghệ Giáo dục Nova
Địa chỉ: 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội
Website: novaedu.vn
#novaedu #ARCQ #novabook
#huongnghiep #chontruong #chonnganh

Bình luận bài viết