NovaEdu - Giáo dục đến từ tương lai
Hotline: 0963 595 319 |

NovaEdu 30/06/2020 1418

Thi xong thì nên làm gì?

Thi xong thì nên làm gì nhỉ? Hãy cùng Nova Eguide điểm mặt ngay những việc cần làm để bù đắp lại quãng thời gian vất vả và cũng là để bắt đầu một chặng đường mới nhé.

1. Thay đổi không gian sống và học tập

Có vẻ như quãng thời gian gắn bó với ôn luyện, với đề cương cũng đến lúc khép lại. Đây là lúc chúng ta nên dọn dẹp lại góc học tập của mình để thay vào đó là một không gian mới hơn. Hãy thu dọn hết sách vở Toán, Lý, Hóa, Anh… thành những cọc sách. Hãy giữ lại những cuốn cần dùng như sách ngoại ngữ hoặc những cuốn liên quan đến ngành học sau này của mình.

 

Hãy làm giá sách đầy và phong phú hơn
Hãy làm giá sách đầy và phong phú hơn

 

Hãy bắt đầu tập làm quen với những cuốn sách ở thể loại cao hơn sách phổ thông, đó là sách kỹ năng mềm, sách kinh tế… để hoàn thiện bản thân hơn nữa. Đồng thời, giá sách cũng nên có nhiều sách như vậy hơn và rèn luyện thói quen đọc sách ngay từ bây giờ.

2. Làm những điều mình thích

Đã lâu lắm rồi chúng ta chưa được thỏa mãn với những điều mình yêu, vậy thì đây là thời gian lý tưởng quá còn gì nữa. Dẹp hết những phiền lo về điểm số đi và bắt đầu nuôi dưỡng những điều mình thích. Nếu bản thân thích may vá, thêu thùa thì hãy mua ngay len và chỉ về may đo; nếu bản thân thích nấu ăn thì hãy tập làm bánh, làm chè cháo; nếu bản thân thích làm vườn thì hãy sưu tầm ngay hạt giống về gieo…

 

Hãy làm những điều mình yêu
Hãy làm những điều mình yêu

 

Đây thật sự là khoảng thời gian tuyệt vời khi loại bỏ hết phiền muộn học hành và bắt đầu với những điều mình yêu thích. Đừng ngại, hãy làm ngay thôi.

3. Nâng cao bản thân

Quãng thời gian học sinh thật sự đã khép lại rồi, thay vào đó sắp tới là những điều mới mẻ và rộng mở hơn đang chào đón chúng ta. Hãy dành thời gian đặc biệt này để nâng cao bản thân cùng với kỹ năng mềm, kỹ năng ngoại ngữ cùng các kiến thức chuyên ngành căn bản. Chúng ta cũng có thể lên mạng tìm hiểu các thông tin việc làm, nhà trọ để tránh những cạm bẫy khi lên thành phố.

 

Hãy tích cực nâng cao bản thân
Hãy tích cực nâng cao bản thân

 

Chúng ta cũng hoàn thiện bản thân bằng việc học makeup, học cắm hoa, học trang trí phòng ở bằng những áp phích động lực hay chỉ đơn giản là hoa lá cành.

4. Hòa nhập với gia đình và không gian

Hãy cùng với bạn bè, với người thân hoặc với chỉ với chính bản thân mình để có thể ngao du trời đất. Vì “Đi một ngày đàng, học một sàng khôn.” nên dù không có nhiều tiền thì hãy lựa chọn những cách không tốn nhiều tiền như phượt xe máy cùng bạn bè lên núi, lên rừng để có thể tận hưởng thời gian tuyệt vời này.

 

Hãy thử hòa nhập với không gian bên ngoài xem sao
Hãy thử hòa nhập với không gian bên ngoài xem sao?

 

Ngoài ra, hãy dành thời gian nhiều cho gia đình mình hơn vì sau này dù đi học hay đi làm thì chúng ta cũng có rất ít thời gian để về nhà. Chúng ta có thể gắn kết gia đình bằng việc mình hỏi han bố mẹ nhiều hươn, hay chỉ đơn giản là nấu những bữa cơm thân mật.

5. Tham gia, trải nghiệm những điều mới mẻ

Trải nghiệm những điều mới mẻ và cần thiết để nâng cao chính mình và gia tăng cơ hội cho bản thân. Chúng ta có thể tham gia các chương trình thực tế, tham dự các khóa học động lực, hoặc đơn giản là tham gia các hoạt động tại địa phương. Đây là cách để mở rộng mối quan hệ cho chính mình, cũng là cách để bản thân được thoải mái, giải trí sau kì thi căng thẳng. Biết đâu, sau những hoạt động đó, chúng ta lại tìm ra được điểm mạnh và niềm đam mê của mình.

 

Những hoạt động tập thể cộng đồng nâng cao mối quan hệ
Những hoạt động tập thể cộng đồng nâng cao mối quan hệ

 

Trên đây những điều nên làm sau khi thi để bản thân được nâng cao và được thư giãn sau kì thi đầy thử thách. Hãy biến kì nghỉ trở nên thật vui, thật ý nghĩa và quý giá nhé.

 

Bình luận bài viết